คุณรู้หรือไม่ การตลาดที่มาแรงที่สุดในยุคนี้คือรูปแบบใด
“คลิปสั้น” หรือที่เรารู้จักกันดีคือ Tiktok , Reels หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ เป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงมากในยุคนี้ เพราะคนเราสมาธิสั้นลงเรื่อยๆ จึงไม่ต้องการที่จะรับชมอะไรยาวๆ คลิปสั้นๆ ที่มีให้ดูต่อเนื่องไม่มีสิ้นสุด จึงได้รับความนิยมนั่นเอง
อ้างอิงได้จากการเติบโตของ Tiktok ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Tiktok มีผู้ใช้งานมากกว่า 1,000 ล้านคนภายใน 3 ปี และแบรนด์สื่อบันเทิงที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก โดยมี อัตราการเติบโต ของมูลค่าแบรนด์สูงถึง 215%
เฉลี่ยการเวลาใช้งานแอปอยู่ที่คนละ 1 ชั่วโมง
เมื่อไม่นานมานี้ Tiktok ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่คือ Tiktok Shop ที่ให้คุณได้เลือกช็อปจากในแอปได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาสลับไปแอปอื่นๆ
และผู้ใช้มากกว่า 50% ได้เสียเงินซื้อของจาก Tiktok LIVE
อย่างที่กล่าวข้างบน จะเห็นได้ชัดว่าแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
อย่ารอช้า มาแจ้งเกิดกับแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นกันดีกว่า